Search :
Project
Project Title :
ความไวของตัวตรวจจับแบบวงกลมสำหรับยานพาหนะขนาดเล็ก (Sensitivity Measurement of Small Vehicle Inductive Loop Sensors)
downloaded 27 times
Researcher Name :
รังสรรค์ ทองทา (Rangsan Tongta)
Abstract :
บทคัดย่อ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเพื่อหารูปแบบของตัวตรวจจับแบบวงกลม (Inductive-Loop Detectors) ที่จะนำมาใช้ตรวจจับยานพาหนะ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจะเพิ่มความไวของตัวตรวจจับให้มากกว่าตัวตรวจจับในรูปแบบมาตรฐาน ทำการติดตั้งตัวตรวจจับที่ได้ออกแบบลงบนพื้นผิวถนนและทดสอบหาความไว จากการทดสอบพบว่าตัวตรวจจับแบบวงกลมในรูปแบบมาตรฐานจะมีการเปลี่ยนแปลงความถี่สูงสุดประมาณ 0.133% ในขณะที่ตัวตรวจจับที่ได้พัฒนาขึ้นมีการเปลี่ยนแปลงความถี่สูงสุดประมาณ 0.144% เมื่อมีรถจักรยานยนต์อยู่เหนือตัวตรวจจับ นอกจากนั้นยังพบว่าตัวตรวจจับที่ได้พัฒนาขึ้นมีความไวใกล้เคียงกันมากกว่า เมื่อยานพาหนะวิ่งผ่านตัวตรวจจับในตำแหน่งที่แตกต่างกัน Abstract The objectives of this research are to design and implement a more sensitive inductiveloop sensor used for traffic monitor. The results show that when a motorcycle pass over the detectors, the conventional loop and the designed loop has the maximum frequency deviation about 0.133% and 0.144% respectively. The results also show that the designed loop exhibits more uniform sensitivity over the loop area than that of the conventional loop.
Publications :
No
View Publications
Detail
Award/Honor :
Name
Sponsor
Get Date
IRD SEARCH
|
IRD LOGIN