Researcher Profile

Name : มารินา เกตุทัต-คาร์นส์ (Mariena Ketudat-Cairns)
Position : รองศาสตราจารย์ ดร.
Institute : สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร
Professional : วิทยาศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัย (Sciences- University Level), การเกษตรระดับมหาวิทยาลัย (Agricultural-University Level), เทคโนโลยีชีวภาพของพืช และสัตว์ (Plant and Animal Biotechnology), ชีววิทยาระดับโมเลกุล Molecular Biology, เทคโนโลยีการสร้างดีเอ็นเอสายผสม Recombinant DNA technology, และพันธุศาสตร์ระดับโมเลกุล Molecular Genetics
Interest : วิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา (Science-Primary and secondary school level), วิทยาศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัย (Sciences- University Level), เทคโนโลยีชีวภาพของพืช และสัตว์ (Plant and Animal Biotechnology), ชีววิทยาระดับโมเลกุล Molecular Biology โดยเฉพาะชีววิทยาระดับโมเลกุลของสัตว์โคลน, เทคโนโลยีการสร้างดีเอ็นเอสายผสม Recombinant DNA technology, สิ่งมีชีวิตตัดต่อพันธุกรรม GMO, พันธุศาสตร์ระดับโมเลกุล Molecular Genetics และชีวเคมี Biochemistry
Education :

Degree  Institute  End Year
  Ph.D.(Biology)   Univ. of California, San Diego,U.S.A.   1994

Project :

No  Title  Detail
1  การหาแผนที่ทางพันธุกรรมของไผ่ตง (The Study of Dendrocalamus Asper Genetic Map)   โครงการปีงบประมาณ 2543-2544 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว ทุนพัฒนานักวิจัยรุ่นใหม่ มทส.
2  การแสดงออกและการผลิตเบต้ากลูโคซิเดส โดย Pichia pastoris (Expression and Purification of β-Glucosidase in Pichai pastoris)   โครงการปีงบประมาณ 2544-2545 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว ทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ)
3  การศึกษาสภาวะที่เหมาะสมในการผลิตรีคิมบิแนนท์โปรตีนในถังหมัก (The study for optimum production conditions of recombinant proteins in bioreactor)   โครงการปีงบประมาณ 2546-2547 [โครงการย่อยในชุดโครงการศึกษาวิจัยการผลิตโปรตีน ของสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร (หัวหน้าโครงการ ศ. ดร. นันทกร บุญเกิด)(หัวหน้าโครงการเดิมเป็น ผศ.ดร.สุนทร กาญจนทวี) ทุนจาก สำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ)] ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
4  การผลิตรีคอมบิแนนท์ทรานสกลูตามิเนสจากปลานิล (Production of recombinant tilapia transglutaminase)   โครงการปีงบประมาณ 2546-2548 [โครงการย่อยในชุดโครงการศึกษาวิจัยการผลิตโปรตีน ของสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ทุนจาก สำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ)] ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
5  การค้นหาและการแสดงออกของกลุ่มยีน Glycosyl Hydrolases ในจีโนมของข้าวหอมมะลิและข้าวญี่ปุ่น (Search for new glycosyl hydrolases and theirs expression in KDML rice)   ทุนจาก สำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) ปีงบประมาณ 2548-2550 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
6  การพัฒนาเครื่องหมายชีวภาพตรวจสอบย้อนกลับปลานิลจากฟาร์ม มทส. (Development of biological probes to assure traceability of tilapia from SUT farm)   ทุนจาก สำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) ปีงบประมาณ 2548-2550 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
7  การโคลนและผลิตเอนไซม์ Enterokinase(Enterokinase Cloning and production)   โครงการปีงบประมาณ 2549-2550 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว ทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ)
8  การผลิตรีคอมบิแนนท์เอนไซม์ Thermostable DNA polymerase จาก Pyrococcus furiosus ในแบคทีเรีย Excherichia coli (Expression of recombinant thermostable DNA polymerase enzyme from pyrococcus furiosus in excherichia coli)   โครงการปีงบประมาณ 2550 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว ทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ)
9  โครงการศึกษาคุณสมบัติของเอมไซม์เบต้ากลูโคซิเดส จากยีน sfr2 ในข้าว   โครงการปีงบประมาณ 2549-2550 ทุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)
10  การพัฒนาวิธีการตรวจหาชนิดของโครโมโซมเพศปลานิลโดยใช้ DNA Marker (Tilapia Sex Chromosome Identification Using DNA Marker)   โครงการปีงบประมาณ 2540-2541 ทุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช./NSTDA)
11   การผลิตเอนไซม์ Taq DNA Polymerase เพื่อใช้ในงานวิจัยและการเรียนการสอน (Production of taq DNA Polymerase for Research and Laboratory Classes)   โครงการปีงบประมาณ 2538 ทุนจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช./NSTDA)
12  การศึกษาการแสดงออกและการตรวจสอบโปรตีน SFR2 จากข้าวใน Escherichia coli และ Pichia pastoris (The Expression and Detection of Rice SFR2 in Escherichia coli and Pichia pastoris)   ทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) โครงการปีงบประมาณ 2551-2552 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
13  การโคลนและผลิตโปรตีนไฟโคไซยานินจากไซยาโนแบคทีเรีย (Cloning and expression of phycocyanin from cyanobacteria)   ทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) โครงการปีงบประมาณ 2552-2553 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์แล้ว
14  โครงการทุนการศึกษาขั้นสูงเชิงกลยุทธ์ (CHE-PhD-THA-SUP) ทุนปริญญาเอกในประเทศเพื่อพัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษา   โครงการปีงบประมาณ 2551- 2553 ทุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
15  โครงการทุนการศึกษาขั้นสูงเชิงกลยุทธ์ (CHE-PhD-THA-SUP) ทุนปริญญาเอกในประเทศเพื่อพัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษา   โครงการปีงบประมาณ 2551- 2554 ทุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
16  โครงการทุนการศึกษาขั้นสูงเชิงกลยุทธ์ (CHE-PhD-THA-SUP) ทุนปริญญาเอกในประเทศเพื่อพัฒนาอาจารย์ที่ปรึกษา   โครงการปีงบประมาณ 2551-2553 ทุนจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
17  โมโนโคลนัลแอนติบอดีต่ออสุจิ Y ของวัว (Monoclonal antibody against bovine Y sperm)   ได้รับทุนจากสำนักงบประมาณ (ภายใต้การพิจารณาจัดสรรโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ) โครงการปีงบประมาณ 2553 - 2554 ส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2557

Publications :

No  Title  Detail

Innovation :

No  Title  Detail

Intellectual Properties :

No  Title  Detail

Award/Honor :

No  Name  Sponsor  Get Date

IRD SEARCH | IRD LOGIN